1166 Views

Kinh nghiệm mở quán Photocopy #TIẾT KIỆM cho người mới

Mở tiệm photocopy là một trong những ý tưởng kinh doanh rất đúng đắn tại Việt Nam, bởi nhu cầu về photo, in ấn ngày càng nhiều. Vì vậy, nếu bạn đang muốn mở một cửa hàng photo, đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết “Kinh nghiệm mở quán Photocopy #TIẾT KIỆM cho người mới” ngay sau đây!

Có nên mở quán photocopy bây giờ hay không?

Với những người mới bắt đầu, thường sẽ có khá nhiều băn khoăn như: kinh doanh photocopy có lãi không, mở tiệm photocopy có lời không, kinh nghiệm về chi phí khi mở tiệm photocopy là như nào, nên mua máy photocopy bao nhiêu tiền, mua các thiết bị photo ở đâu, …

Từ học sinh, sinh viên, giáo viên hay thậm chí những người đã đi làm cũng sẽ cần đến dịch vụ photocopy này. Do đó, việc mở một tiệm photocopy để kinh doanh là một hướng đi vô cùng thực tế và phù hợp với nhiều người trong các độ tuổi khác nhau.

kinh-nghiem-mo-tiem-photocopy
Có nên mở quán photocopy bây giờ hay không?

Mặc dù nguồn lợi nhuận đến từ cửa hàng photo này không quá lớn, mỗi giấy in, giấy photo chỉ đem lại cho bạn được bài trăm đến vài nghìn đồng. Thế nhưng, nhu cầu sử dụng của loại hình in ấn này lúc nào cũng rất cao, bất kể là mùa nào trong năm. Vì vậy, nếu bạn biết tranh thủ và chăm chỉ mở cửa hàng mỗi ngày, thì con số lợi nhuận đem lại cũng không phải quá nhỏ để duy trì và sinh sống bằng việc mở cửa hàng photocopy.

Tư vấn “hiện thực hóa” ý tưởng mở cửa hàng photocopy

Học hỏi các mô hình của cửa hàng photocopy thành công

Để kinh doanh hay mở cửa hàng dịch vụ photocopy, bạn sẽ cần chọn 1 trong nhiều hướng đi khác nhau. Vì thế, để việc kinh doanh sau này được thuận lợi, bạn cần xem xét và học hỏi kinh nghiệm từ những người đã mở tiệm photocopy thành công trước đó. Dưới đây là 3 mô hình mà thosuaxe muốn tư vấn cho bạn trước khi bạn bắt tay vào câu chuyện kinh doanh bằng photocopy.

  • Mô hình cửa hàng photocopy nhỏ lẻ: Với mô hình này, bạn có thể lựa mở một cửa hàng nhỏ ở ven đường, mặt đường,… Đặc điểm của loại hình kinh doanh này chính là: lợi nhuận cao trên từng sản phẩm, thu hút sự chú ý của nhiều người, thiết kiệm chi phí marketing, có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, hợp tác được với các cửa hàng bán đồ văn phòng phẩm xung quanh,… Tuy nhiên, chi phí mặt bằng của chúng khá lớn, kèm theo đó là nguồn doanh thu không ổn định, thợ vận hành cần lành nghề, thường xuyên phải phục vụ một lượng lớn khách hàng nhỏ lẻ,…
kinh-nghiem-mo-tiem-photocopy-mo-hinh-nho
Kinh nghiệm mở tiệm photocopy – mô hình nhỏ lẻ
  • Mô hình công ty chuyên cung cấp dịch vụ photocopy với số lượng lớn: Đối với mô hình này, nguồn lợi nhuận mà bạn thu được sẽ lớn và ổn định hơn. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều tiền mặt bằng khi không cần phải thuê địa điểm ngoài mặt đường hoặc những nơi có nhiều hộ dân cư. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần chi một lượng khá lớn cho các khoản như thiết bị, máy móc, nợ công,…
kinh-nghiem-mo-tiem-photocopy-mo-hinh-cong-ty
Kinh nghiệm mở tiệm photocopy – mô hình công ty
  • Mô hình photocopy mix: Theo kinh nghiệm mở tiệm photocopy, những người thành công đều lựa chọn mô hình mix này. Bạn có thể chọn lựa cách kết hợp 2 mô hình trên (nhỏ lẻ & số lượng lớn). Đối với kiểu kinh doanh dịch vụ photocopy theo mô hình mix này, bạn vừa có thể tiếp cận một lượng khách đáng kể, vừa có nguồn thu nhập dồi dào, ổn định.

Bên cạnh đó, để tối ưu chi phí khi mở quán photocopy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những địa điểm đang được sang nhượng hoặc thanh lý cửa hàng photocopy cũ. Bởi, bạn sẽ được một địa điểm giá rẻ hơn so với thị trường, ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng được các thiết kế ban đầu của cửa hàng trước kia.

Mở cửa hàng photocopy cần những gì? – Tìm hiểu về vốn và những chi phí khi mở tiệm photocopy

Để biết được chính xác số lượng vốn ban đầu, bạn cần phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như vị trí cửa hàng và các loại thiết bị cần mua. Hãy thử dùng khoản tiền tiết kiệm hoặc vay từ gia đình, bạn bè, ngân hàng hay hợp tác xã trong khu vực,… Thông thường, giai đoạn mở quán ban đầu, bạn sẽ cần chi từ 100 – 200 triệu đồng cho những yếu tố sau:

  • Mặt bằng cửa hàng in ấn: Tốt nhất, bạn nên chọn những khu vực có giá từ 8 đến 10 triệu đồng một tháng hoặc thấp hơn tại thành phố. Đặc biệt, bạn có thể sẽ thuê được địa điểm tốt với mức giá cực kì phải chăng khi sẵn sàng ký hợp đồng thuê mặt bằng 2 năm trở lên.
  • Các loại máy móc in ấn cần thiết: Máy tính, máy in và photo, thiết bị gia công sách, máy cắt giấy, máy dập ghim,… Thợ Sửa Xe khuyên bạn nên một chiếc máy photocopy từ 30 đến 40 triệu đồng để có thể sở hữu khá nhiều chức năng khác nhau. Bởi, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm biết bao nhiêu tiền so với mua từng loại máy với chức năng riêng lẻ với mức giá 8 triệu, 9 triệu, 10 triệu.
  • Phụ kiện trang trí quán: bảng hiệu photocopy, lắp đặt bàn ghế, sơn tường,….
kinh-nghiem-mo-tiem-photocopy-can-nhung-gi
Mở cửa hàng photocopy cần những gì – Phụ kiện trang trí quán
  • Đăng ký giấy tờ pháp lý cho cửa tiệm
  • Chi phí khác: học nghề, nhân sự, dự phòng,…

Kinh nghiệm mở tiệm photocopy – Làm gì khi cửa hàng vắng khách?

Kinh doanh buôn bán thời nay vô cùng cạnh tranh, vì vậy, sẽ không hiếm những lúc cửa hàng vắng khách. Thế nhưng, những người có kinh nghiệm mở tiệm photocopy luôn sở hữu một vài biện pháp khá hay ho để kéo khách hàng về, dù chưa được khoa học chứng minh, thế nhưng chúng lại vô cùng hiệu quả ở thực tế.

Cách 1: Áp dụng tất cả các hình thức khuyến mãi phổ biến

Các nước Đông Nam Á nói chung và đặc biệt người Việt Nam nói riêng vô thích được mua hàng giảm giá. Bởi, nó mang lại cho họ cảm giác trở thành người biết tiết kiệm tiền. Nếu bạn tổ chức các chương trình giảm từ 20% hay 30% hoặc tặng kèm vật phẩm nào đó, chắc chắn số lượng khách tới cửa hàng của bạn sẽ trở lại đông ngùn ngụt.

kinh-nghiem-mo-tiem-photocopy-co-khuyen-mai
Cách 1: Áp dụng tất cả các hình thức khuyến mãi phổ biến

Cách 2: Mở nhạc kích thích sự tò mò của người qua đường

Trong chúng ta, ai ai cũng có tâm lý “xu hướng đám đông”. Vậy nên, những lúc vắng khách, thay vì thở dài, chống cằm, bạn hãy thử mở nhạc lôi kéo những người quen tụ tập bàn tán, vui cười. Khi khách hàng có nhu cầu đi ngang qua, họ cũng sẽ chú ý hơn. Từ đó, khả năng khách hàng bước vào sử dụng dịch vụ photocopy của bạn trở nên cao hơn đáng kể.

Cách 3: Tổng dọn sạch sẽ cửa hàng

Nhiều khi chỉ vì cửa hàng của ta quá bừa bộn hay nhìn tối tăm mà khách hàng không muốn ghé thăm. Vì vậy, bạn nên thường xuyên quét dọn, phân chia các đồ dùng thật ngăn nắp và logic để khách hàng vừa thiện cảm hơn với tiệm photocopy, vừa giúp cho việc tìm lại đồ đạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách 4: Tươi cười, niềm nở với khách hàng

Nụ cười không chỉ biểu hiện trạng thái vui vẻ của bạn, mà nó còn mang lại ấn tượng khá đặc biệt với khách hàng, nhất là khi bạn có một nụ cười tỏa sáng.

Cách 5: Tổ chức một vài sự kiện tri ân khách hàng

Tổ chức sự kiện và một vài chương trình tri ân khách hàng cũng là một trong những cách thu hút khách hàng đến với cửa hàng tốt nhất. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm mở tiệm photocopy mà những người thành công truyền lại cho Thợ Sửa Xe. Bởi, chỉ khi đến những sự kiện, khách hàng mới có thể trải nghiệm không gian, dịch vụ của cửa hàng chúng ta. Tuy nhiên, đây cũng như con dao 2 lưỡi, nếu chẳng may thái độ phục vụ của bạn không thỏa mãn được khách hàng, chắc chắn, họ không chỉ không quay lại mà còn lan truyền thái độ đó của bạn tới những người xung quanh khi đang có nhu cầu in ấn.

Với những kinh nghiệm mở tiệm photocopy trên, Thợ Sửa Xe tin chắc bạn cũng đã hiểu được hơn về hướng đi sắp tới. Thợ Sửa Xe xin chúc công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, như diều gặp gió! Đừng quên thường xuyên ghé thăm website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích, hay ho khác nhé!

1166 Views